Hướng dẫn tạo Fan page bán hàng chuyên nghiệp

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Tạo Fanpage bán hàng trên Facebook thông qua fan page, bạn nên thay đổi ngôn ngữ giao diện Facebook thành tiếng Việt (nếu bạn đang sử dụng giao diện tiếng Anh), bạn nhấp vào mũi tên ở góc phải trên màn hình rồi chọn Settings hoặc vào liên kết https://www.facebook.com/settings chọn ngôn ngữ tiếng Việt rồi bấm Save Changes.
Thiết lập Facebook
Vào menu và chọn Settings > General
Thay đổi ngôn ngữ trên Facebook
Thay đổi ngôn ngữ giao diện thành Tiếng Việt
Với các công cụ có sẵn của Facebook, việc tạo một fan page bán hàng không hề khó. Tuy nhiên, fan page chính là “bộ mặt” của cửa hàng, cho nên tạo fan page đúng cách và chuyên nghiệp là rất quan trọng. Hãy thực hiện theo 5 bước sau đây:
Bước 1: Tạo fan page
  • Các bạn có thể tạo fan page bằng cách nhấp vào mũi tên ở góc phải trên màn hình rồi chọn Tạo trang hoặc vào liên kết https://www.facebook.com/pages/create/
Tạo trang Facebook bán hàng
Vào menu và chọn Tạo trang
Bước 2: Chọn danh mục cho fan page
  • Facebook phân loại fan page thành 6 danh mục chính, tên của mỗi danh mục đã nói lên ý nghĩa của nó. Để có được đầy đủ các chức năng hỗ trợ cho việc bán hàng trên Facebook, bạn nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm
Chọn danh mục cho Fan page
Chọn danh mục Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm
Nhập thông tin liên hệ của fan page
Nhập thông tin của shop
  • Dòng đầu tiên: chọn danh mục là Mua sắm/Bán lẻ
  • Tên doanh nghiệp hoặc địa điểm: đây chính là tên của fan page. Lựa chọn tên cho fan page không thể tùy theo cảm hứng được, vì bạn sẽ không thể thay đổi tên fan page sau khi đạt được 200 likes. Hãy đặt tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc và theo quy tắc “loại sản phẩm” + “tên shop/thương hiệu” để khách hàng dễ dàng tìm ra bạn (thông qua chức năng tìm kiếm của Facebook hoặc Google). Ví dụ tên của 1 fan page chuẩn là “Váy đầm Zara” è nhìn vào tên fan page thì khách hàng sẽ biết ngay bạn chuyên bán các loại váy đầm và tên shop là Zara. Một số cách đặt tên khác nghe có vẻ hay nhưng lại bất hợp lý như:
    • “Zara shop” è khách hàng sẽ không biết shop này bán sản phẩm gì, mà chỉ biết shop tên Zara.
    • “Zarashop.vn” hay “Zara” è chỉ nên đặt tên như vậy nếu trang web và thương hiệu của bạn đã quá nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến.
    • “Váy đầm đẹp” è nếu bạn muốn khách hàng có thể nhầm lẫn bạn với tất cả shop khác. Không có thương hiệu riêng đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất khó kinh doanh lâu dài.
    • “Váy đầm Zara 0901234567” è khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với bạn qua điện thoại. Tuy nhiên nếu bạn đổi số, mất số, hoặc sau này bạn kinh doanh thuận lợi muốn giao lại cho nhân viên khác thay bạn trao đổi với khách hàng thì không lẽ bạn phải dùng sim khác, giao lại số điện thoại của bạn cho nhân viên? Thay vào đó bạn chỉ cần in số điện thoại lên hình sản phẩm, không nên để số điện thoại lên tên fan page, vì sau này sẽ không thể thay đổi được.
  • Địa chỉ đường phố: nhập số nhà, tên đường, quận/huyện
  • Thành phố/Tiểu bang: nhập tiếng Việt không dấu để Facebook nhận ra đúng thành phố/tỉnh thành.
  • Mã zip: 70000 (nếu ở Tp.HCM) hoặc 10000 (nếu ở Hà Nội) è không quan trọng
  • Điện thoại: nhập điện thoại di động để khách tiện liên lạc
  • Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin, nhấp vào nút Bắt đầu
Bước 3: Nhập thông tin cho fan page
Nhập thông tin của fan page
Nhập thông tin của fan page
  • Nhập thêm ít nhất 3 danh mục mô tả các sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh. Hãy nhập chính xác để Facebook dễ dàng phân loại các fan page và hỗ trợ tăng like miễn phí (Facebook đưa ra đề xuất fan page của bạn tới những người có sở thích liên quan đến danh mục bạn chọn)
  • Mô tả ngắn gọn và xúc tích về cửa hàng của bạn, hãy tạo ấn tượng cho khách hàng khi họ ghé thăm fan page của bạn.
  • Địa chỉ website: có thể bỏ trống mục này nếu bạn chưa có website
  • Địa chỉ trang web Facebook (tức là địa chỉ fan page): nên chọn 1 đia chỉ ngắn gọn và giống với tên fan page. Bạn chỉ được phép thay đổi địa chỉ fan page 1 lần duy nhất, nên hãy suy nghĩ thật kỹ. Địa chỉ fan page chỉ được chứa các ký tự chữ (không dấu), con số và 1 dấu chấm “.” Giả sử tên fan page của bạn là Váy đầm Zara thì nên đặt là VayDamZara (viết hoa các từ đầu cho dễ đọc). Khi khách hàng truy cập vào địa chỉ com/vaydamzara hay facebook.com/vaydam.zara hay fb.com/VayDamZara thì đều được chuyển đến địa chỉ facebook.com/VayDamZara (Facebook sử dụng chữ Hoa và dấu chấm “.” để hiển thị tên fan page đẹp hơn). Và fb.com chính là tên miền viết tắt của Facebook. Nếu bạn có thiết kế name card thì nên in trên name card địa chỉ ngắn gọn nhất là fb.com/VayDamZara.
  • Ở 2 mục cuối bạn chọn để Facebook xác định đây là fan page hoạt động chính thức cho cửa hàng của bạn.
Bước 4: Đăng tải hình ảnh đại diện (Avatar) và ảnh bìa (Cover)
  • Ảnh avatar theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 180 x 180 pixel, bạn không nên chọn những bức ảnh quá lớn, quá nhiều sản phẩm hoặc có màu sắc rối rắm.
Upload ảnh avatar cho fan page
Upload ảnh avatar
  • Hãy thêm fan page vào Mục yêu thích (xuất hiện ở bên trái của trang chủ Facebook) để bạn có thể dễ dàng truy cập.
Thêm fan page vào Mục yêu thích
Thêm fan page vào Mục yêu thích
Thêm fan page vào Mục yêu thích
Nhấp nút Tiếp để qua bước cuối cùng
Bỏ qua quảng cáo Fan page mới tạo
Đừng vội quan tâm đến việc quảng cáo, nhấp nút Bỏ qua để hoàn tất
  • Ảnh bìa (Cover) theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 851 x 315 pixel, có thể xem đây là banner của fan page, nên hãy chọn 1 bức ảnh nổi bật và thu hút nhất.
Thay đổi ảnh cover Facebook
Nhấp nút Thêm ảnh bìa và chọn Tải ảnh lên…
Bước 5: Thay đổi giờ làm việc
  • Nếu bạn có thể chăm sóc fan page và hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào thì nên chỉnh lại thời gian hoạt động là 24/7 (Luôn mở cửa)
Thiết lập fan page
Nhấp vào liên kết Thiết lập
Chọn giờ hoạt động của fan page
Chọn Luôn mở cửa và nhấp nút Lưu thay đổi
  • Chúc mừng bạn đã tạo thành công 1 fan page chuyên nghiệp, hãy bắt tay ngay vào việc kinh doanh trên Facebook với 5 tuyệt chiêu sau.
Lưu ý: Trong quá trình làm việc với fan page, có thể 1 số chức năng trên fan page của bạn khác với trong ebook là vì fan page của bạn đã được nâng cấp so với fan page mẫu trong ebook hoặc ngược lại.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License